Hồ sơ và các bước thực hiên để nhận BHXH một lần mới nhất 2024

Tài liệu
Hiện nay, cơ quan thuế ra quy định hóa đơn điện tử phải được cơ quan thuế cấp mã trước khi tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ gửi cho người mua. Vậy làm sao để hóa đơn điện tử có thể chứa mã của cơ quan thuế ,hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau !

1. Hướng dẫn lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế

Điều kiện để lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế

Theo quy định tại Điều 9 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, tổ chức, cá nhân kinh doanh thuộc đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế bao gồm:

  • Tổ chức kinh doanh, hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ hàng năm từ 100 triệu đồng trở lên.
  • Tổ chức kinh doanh, hộ, cá nhân kinh doanh bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thuộc đối tượng được cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo quy định tại Nghị định này và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế

Tổ chức, cá nhân kinh doanh thuộc đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế thực hiện đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại Điều 13 Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

Hướng dẫn lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế

Bước 1: Chuẩn bị dữ liệu

Trước khi lập hóa đơn điện tử, tổ chức, cá nhân kinh doanh cần chuẩn bị đầy đủ các thông tin sau:

  • Thông tin doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh:
    • Tên doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh
    • Mã số thuế
    • Địa chỉ
    • Điện thoại, fax, email
    • Thông tin khách hàng:
    • Tên khách hàng
    • Mã số thuế (nếu có)
    • Địa chỉ
    • Điện thoại, fax, email
    • Thông tin hàng hóa, dịch vụ:
    • Tên hàng hóa, dịch vụ
    • Mã hàng hóa, dịch vụ (nếu có)
    • Số lượng
    • Đơn giá
    • Thành tiền